Quên mật khẩu

Gọi cho chúng tôi: 060.3862573

Đăng nhập

Hoạt động

LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỆNH VIỆN HẠNG I

2024-07-12 04:34:22

Chiều ngày 11/7, Bệnh viện đa khoa tỉnh tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận Bệnh viện hạng I. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc đến dự, trao quyết định và phát biểu chỉ đạo.

           Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum được thành lập vào năm 1992 với quy mô ban đầu 400 giường bệnh chỉ tiêu, 250 giường bệnh thực tế và có khoảng 200 cán bộ viên chức, nhân viên. Trong đó, có 17 bác sĩ. Năm 2000, Bệnh viện được UBND tỉnh công nhận là bệnh viện hạng II. Thực hiện Đề án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum từ bệnh viện hạng II lên bệnh viện hạng I quy mô 750 giường bệnh, giai đoạn 2021 – 2025 của UBND tỉnh. Ngày 17/6/2024, Bệnh viện được UBND tỉnh quyết định công nhận Bệnh viện Đa khoa tỉnh từ bệnh viện hạng II lên bệnh viện hạng I , xếp hạng đạt 96/100 điểm; đáp ứng đầy đủ các điều kiện bắt buộc và các tiêu chuẩn về vị trí, chức năng, quy mô, cơ cấu lao động, trình độ cán bộ, cơ sở hạ tầng và trang thiết bị của bệnh viện hạng I.

 

        Hiện tại, mỗi ngày, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum tổ chức khám, chữa bệnh trên 1.000 lượt; điều trị trên 41.000 lượt nội trú/năm; thực hiện thành thạo, thường quy các kỹ thuật cao trong điều trị bệnh như tim phổi nhân tạo, lọc máu liên tục, tán sỏi qua da. Qua đó, cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân.

        Trao quyết định và phát biểu chỉ đạo tại Lễ công bố, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc khẳng định, việc công nhận Bệnh viện hạng I là bước ngoặt quan trọng, là bước khởi đầu để đơn vị tiếp tục phấn đấu xây dựng, phát triển lên một tầm cao mới; xứng đáng là địa chỉ tin cậy để người dân trao gửi niềm tin chăm sóc sức khỏe. Đồng thời, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc đề nghị trong thời gian tới, bệnh viện cần nâng cấp trang thiết bị y tế theo hướng hiện đại, đồng bộ; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động chuyên môn; quản lý, đơn giản hóa quy trình, rút ngắn thời gian chờ đợi; đào tạo trình độ chuyên môn, xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên sáng về y đức, giỏi về chuyên môn, trau dồi kỹ năng giao tiếp, ứng xử, thái độ và nâng cao tinh thần cống hiến, phục vụ người bệnh. Bên cạnh đó, ban hành các quy định để nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của Bệnh viện; mở rộng hợp tác về lĩnh vực y tế với các bệnh viện lớn trong nước. Phấn đấu lấy chất lượng, sự hài lòng và an toàn, sức khỏe của người bệnh, người dân làm mục tiêu quan trọng nhất./.