Ngày đăng:
11/10/2024
114
| Đọc bài viết |PHÒNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG – ĐIỀU DƯỠNG
Phòng Quản lý chất lương và Điều dưỡng là phòng chức năng quan trọng. Là đầu mối triển khai và tham mưu về công tác quản lý chất lượng bệnh viện, đào tạo, chỉ đạo tuyến, công tác điều dưỡng và công tác xã hội. Với sứ mệnh ấy, bên cạnh sự nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao, Phòng đã có nhiều sáng kiến, mô hình hay để nâng cao chất lượng bệnh viện, hiệu quả của công tác quản lý.
LỊCH SỬ THÀNH LẬP VÀ PHÁT TRIỂN
Phòng Quản lý chất lương và Điều dưỡng được thành lập dưới hợp nhất từ Phòng Quản lý chất lượng, Phòng Điều dưỡng và Tổ Công tác xã hội theo Quyết định số:Quyết định số 556/QĐ-BVĐKT ngày 25/5/2022 của Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.
CƠ CẤU TỔ CHỨC – NHÂN SỰ
Phòng Quản lý chất lương và Điều dưỡng hiện có 03 bộ phận chính: quản lý chất lượng; điều dưỡng và công tác xã hội với 09 người.
Trưởng phòng: BSCKII Hoàng Văn Đông.
Phó trưởng phòng: CN Nguyễn Ngọc Anh Thy.
CƠ SỞ VẬT CHẤT – TRANG THIẾT BỊ
Phòng Quản lý chất lương và Điều dưỡng được trang bị các phương tiện và thiết bị cần thiết để phục vụ công tác quản lý chất lượng, đào tạo, điều dưỡng và công tác xã hội.
CHỨC NĂNG – NHIỆM VỤ
1. Chức năng: Tham mưu, giúp việc cho Ban Giám đốc về công tác quản lý chất lương, điều dưỡng, công tác xã hội và các công tác liên quan khác theo quy định của pháp luật.
2. Nhiệm vụ:
- Công tác quản lý chất lượng: Tham mưu công tác quản lý chất lượng bệnh viện, tổ chức và giám sát thực hiện các tiêu chí chất lượng Bệnh viện; thực hiện công tác đào tạo; triển khai công tác chỉ đạo tuyến, Đề án 1816 giúp đỡ, hỗ trợ kỹ thuật với các đơn vị tuyến dưới; hoạt động quan hệ quốc tế…
- Công tác điều dưỡng: Chỉ đạo công tác Điều dưỡng, Tổ chức xây dựng, theo dõi, đánh giá các chỉ số chất lượng chăm sóc người bệnh, Quản lý sử dụng hiệu quả các nguồn lực chăm sóc, quản lý chất lượng chăm sóc đảm bảo an toàn người bệnh và định hướng, đào tạo phát triển nguồn nhân lực chăm sóc người bệnh
- Công tác công tác xã hội: Tổ chức đón tiếp, hướng dẫn người bệnh; hoạt động truyền thông quảng bá hình ảnh, thương hiệu bệnh viện; tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho nhân dân; tiếp nhận, hỗ trợ, vận động nguồn lực giúp đỡ người bệnh khó khăn.
THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC
Nhiều năm liền hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp vào sự phát triển chung của Bệnh viện.
Tham mưu, giúp việc kịp thời qua đó Bệnh viện đã được công nhận Bệnh viện hạng I trong năm 2024, sớm hơn thời gian được giao là trong năm 2025.
Với đội ngũ viên chức, người lao động trẻ, năng động, sáng tạo được dẫn dẵn bởi lãnh đạo Phòng tâm huyết, gắn bó với Bệnh viện, những năm qua, Phòng QLCL- ĐD có những phát triển vượt trội, hiệu quả hoạt động được nâng cao. Qua đó, góp phần xây dựng Bệnh viện ngày càng vững mạnh, đáp ứng tốt nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của nhân dân./.