Quên mật khẩu

Gọi cho chúng tôi: 060.3862573

Đăng nhập

Tin tức – Hoạt động

NGÀY HỘI THẦY THUỐC TRẺ LÀM THEO LỜI BÁC TÌNH NGUYỆN VÌ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG (ĐỢT 1) NĂM 2024.

2024-03-13 16:31:07

Sáng ngày 12/3/2024, tại xã Pô Kô, huyện Đăk Tô, Đoàn Thanh niên Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum tham gia Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng (Đợt1) năm 2024 do Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức.

          Các bác sĩ đã khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho hơn 500 bà con nhân dân trên địa bàn xã Pô Kô, huyện Đăk Tô. Đồng thời, giúp người dân nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi về công tác chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình; phòng, chống một số bệnh thường gặp tại cộng đồng.

        

       Việc tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng Thầy thuốc trẻ trong các hoạt động hướng về cộng đồng, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân và phát huy vai trò xung kích của lực lượng đoàn viên thanh niên và thầy thuốc trẻ trong hoạt động của Đoàn, Hội. Cụ thể thông qua việc khám sàng lọc các bệnh mãn tính và ứng dụng chuyển đổi số trong hỗ trợ tăng cường chăm sóc sức khỏe thường xuyên cho người dân trên địa bàn xã Pô Kô, huyện Đăk Tô.

 

          Đối với những trường hợp phát hiện người dân mắc bệnh lý nặng, Đoàn đã tư vấn, hướng dẫn người dân đến các cơ sở y tế phù hợp để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị. Những trường hợp bệnh nhẹ, các bác sĩ đã kê đơn thuốc điều trị miễn phí, tư vấn về chế độ dinh dưỡng, kiến thức, kỹ năng phòng tránh dịch bệnh./.

Minh Thắng