Quên mật khẩu

Gọi cho chúng tôi: 060.3862573

Đăng nhập

Hoạt động

CHUNG KẾT HỘI THI ĐIỀU DƯỠNG, KỸ THUẬT VIÊN, NỮ HỘ SINH GIỎI BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH KON TUM NĂM 2024

2024-05-15 08:20:20

   Ngày 09/5/2024, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum đã tổ chức vòng chung kết Hội thi Điều dưỡng, kỹ thuật viên, nữ hộ sinh giỏi Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum năm 2024 với sự tham gia của 15 thí sinh đã vượt qua các vòng sơ khảo, chung khảo từ 277 thí sinh đến từ các khoa/phòng trong bệnh viện.


          Đây là cuộc thi được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm đánh giá kiến thức, kỹ năng và giao tiếp ứng xử, xử lý các tình huống của các điều dưỡng, kỹ thuật viên, nữ hộ sinh trong công tác chăm sóc người bệnh. 

          Hội thi đã hân hạnh tiếp đón Chủ tịch Hội Điều dưỡng tỉnh Kon Tum cùng các khách mời. Đặc biệt, Hội thi nhận được sự quan tâm rất lớn của Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn Thanh niên và sự cổ vũ nhiệt tình của viên chức, người lao động trong toàn bệnh viện.

          Phát biểu tại Hội thi, TS.BS Lê Hữu Lợi, Phó Giám đốc Bệnh viện, Trưởng Ban giám khảo đề cao đến vai trò của điều dưỡng trong công tác chăm sóc người bệnh.  TS.BS Lê Hữu Lợi nhấn mạnh:“Điều dưỡng, kỹ thuật viên, nữ hộ sinh là lực lượng đông đảo nhất trong bệnh viện, công việc đặc thù, vất vả, có thời gian tiếp xúc trực tiếp, thường xuyên với người bệnh, là cầu nối giữa bác sỹ điều trị với bệnh nhân và ngược lại. Chất lượng chăm sóc người bệnh chuyển biến rõ nét hay không thông qua việc đổi mới các mô hình phân công chăm sóc, cạh thức tổ chức chăm sóc người bệnh toàn diện, việc chuẩn hóa các quy trình kỹ thuật của điều dưỡng”. TS.BS Lê Hữu Lợi  mong muốn Hội thi trở thành sân chơi bổ ích, tích lũy thêm kinh nghiệm, kỹ năng cho các điều dưỡng, kỹ thuật viên, nữ hộ sinh, tạo không khí vui tươi, môi trường làm việc hạnh phúc, tràn đầy năng lượng, từ đó mang lại niềm vui và hạnh phúc cho người bệnh khi điều trị tại bệnh viện.

          Khác với mọi năm, Ban tổ chức Hội thi Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum đã có nhiều sáng tạo, đổi mới khâu tổ chức, đổi mới các phần thi chuyên môn, sân khấu hóa cuộc thi chuyên môn với nhiều nét độc đáo, thân thiện. Trước khi Hội thi diễn ra, 277 điều dưỡng, kỹ thuật viên, nữ hộ sinh Bệnh viện đa khoa tỉnh phải trải qua các vòng thi chuyên môn được tổ chức nghiêm túc bao gồm kiến thức chuyên môn, các văn bản pháp luật và các kỹ năng thực hành cũng như kỹ năng giao tiếp.

          Với các câu hỏi ứng xử, các tình huống trong cuộc thi đã gây nhiều bất ngờ thú vị cho các thí sinh, và cũng có rất nhiều câu trả lời hay gây ấn tượng cho Ban giám khảo và các cổ động viên tại Hội thi. Các màn trình diễn trang phục đẹp mắt cũng như kỹ năng ứng xử tự tin đã mang đến cho Hội thi một không khí vui tươi, phấn khởi, ấm áp và đoàn kết.