Quên mật khẩu

Gọi cho chúng tôi: 060.3862573

Đăng nhập

Hoạt động

Tài liệu Tuần lễ truyền thông phòng chống kháng thuốc từ ngày 16-22/11/2015

2015-11-16 09:51:19

Kháng thuốc hiện nay là vấn đề toàn cầu, đặc biệt nổi trội ở các nước đang phát triển, thế giới mỗi năm có hàng trăm ngàn người chết do kháng thuốc và phải chi phí hàng trăm tỷ USD cho kháng thuốc. Đó là lý do tại sao Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các cơ quan quốc tế khác chỉ ra rằng kháng kháng sinh là một mối đe dọa nghiêm trọng, thách thức đối với điều trị trong tương lai.

Việc sử dụng kháng sinh là hết sức cần thiết để điều trị cho người bệnh. Tuy nhiên, nếu sử dụng kháng sinh không hợp lý, lạm dụng kháng sinh, điều trị kháng sinh khi không mắc bệnh lý nhiễm khuẩn… sẽ làm gia tăng tình trạng kháng thuốc của vi khuẩn gây bệnh, tạo ra sự khan hiếm, thiếu hụt các thuốc kháng khuẩn mới, đặc biệt là kháng sinh để điều trị cho người bệnh nhiễm vi sinh vật đa kháng. Chính vì thế các chi phí xã hội và tài chính trong điều trị các bệnh nhiễm khuẩn kháng thuốc đang đặt gánh nặng đáng kể lên mỗi cá nhân, gia đình và xã hội do thời gian điều trị kéo dài, tiên lượng xấu, nguy cơ tử vong cao.

Nội dung Tờ rơi cung cấp thông tin phòng chống kháng thuốc

“Không hành động hôm nay ngày mai không thuốc chữa” là khẩu hiệu mà Tổ chức Y tế Thế giới kêu gọi các nước cùng chung tay phòng chống kháng thuốc, trong đó có Việt Nam.

 

Tờ tin cung cấp thông tin phòng chống kháng thuốc cho cộng đồng

 

Nội dung Tờ cam kết sử dụng kháng sinh có trách nhiệm dành cho cộng đồng

Nội dung Tờ cam kết sử dụng kháng sinh có trách nhiệm dành cho bác sĩ

Trong Tuần lễ truyền thông phòng, chống kháng thuốc năm 2015 sẽ diễn ra nhiều sự kiện như tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức về phòng, chống kháng thuốc; Tổ chức hội nghị, hội thảo, mít tinh về phòng, chống kháng thuốc ở tất cả các địa phương, các cơ sở y tế; Phát động ký cam kết sử dụng kháng sinh có trách nhiệm, trong đó 90% cam kết được thực hiện tại trang fanpage: “Tuần lễ Kháng Thuốc Kháng Sinh 2015 – AMR Week 2015 Viet Nam” và 10% chữ ký trực tiếp của các cán bộ, nhân viên y tế và người dân.Để biết thêm thông tin xin liên hệ:

Phòng Nghiệp vụ Y- Dược bệnh viện, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh- Bộ Y tế
ĐT: 04.62732445 Tài liệu truyền thông về phòng chống kháng thuốc có tại địa chỉ:
– Trang thông tin điện tử Cục quản lý Khám, chữa bệnh: www.kcb.vn
– Fanpage: “Tuần lễ Kháng Thuốc Kháng Sinh 2015 – AMR Week 2015 Viet Nam”

Theo KCB.VN           

Tải files đính kèm