Quên mật khẩu

Gọi cho chúng tôi: 060.3862573

Đăng nhập

Tin tức – Hoạt động

Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum đổi mới hướng tới nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

2019-08-13 09:21:26

Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum đổi mới

hướng tới nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Để đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, thời gian qua, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc tốt sức khỏe cho nhân dân.

Đồng hành cùng người bệnh

Luôn đồng hành, sẻ chia với người bệnh là hình ảnh Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum hướng đến. Vì vậy ngay khi tới Bệnh viện, người bệnh đều được nhân viên y tế hướng dẫn các thủ tục trước khám đảm bảo cụ thể, nhanh chóng và tiện lợi. Mỗi người bệnh sẽ được cung cấp 01 số thứ tự khám; đặc biệt người già trên 75 tuổi, trẻ em dưới 1 tuổi, người khuyết tật, phụ nữ đi sinh được phân loại ưu tiên; những trường hợp khẩn cấp cũng được chỉ dẫn và hỗ trợ để được cấp cứu kịp thời. Việc phân loại người bệnh và thiết lập số thứ tự bệnh đã cho thấy hiệu quả khi rút ngắn thời gian khám bệnh, giảm tải quá tải cục bộ.

Lần thứ 3 tới khám ngoại trú tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, Bà Nguyễn Thị Khánh Lệ sống tại khối 2, thị trấn Đăk Tô, cho biết: “ Tôi tới bệnh viện này nhiều lần rồi, khám cho tôi và cũng đưa chồng đi khám nữa. Tôi thấy khám bệnh ở đây như thế này rất là tốt rồi, không cần chờ đợi, nhanh chóng lắm. Có cái số lần lượt như thế là hợp lý, ai tới trước thì khám trước, không phải tranh giành nhau. Tôi đã từng đi bệnh viện mắt và nhiều bệnh viện lớn khác nên thấy bệnh viện tỉnh mình được như thế này tôi rất mừng, rất tốt cho người dân”.

Với phương châm lấy người bệnh là trung tâm, nâng cao y đức người thầy thuốc là nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, bệnh viện đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm thực hiện tốt cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện 12 điều y đức. Cùng với phong trào thi đua đổi mới thái độ phong cách phục vụ người bệnh, các buổi trao đổi kinh nghiệm của Ban Giám đốc và nhân viên y tế, thời gian qua, tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế đã thay đổi tích cực. Ngày càng có nhiều phiếu khảo sát mức độ hài lòng người bệnh đạt điểm số cao, xây dựng ngày càng tốt hơn mối quan hệ giữa người bệnh và nhân viên y tế.  Bà Nguyễn Thị Khánh Lệ, sống tại khối 2, thị trấn Đăk Tô, cho biết thêm: “Tôi rất hài lòng về các cô chú làm việc tại bệnh viện. Tôi tới được hỏi thăm, chỉ dẫn nhẹ nhàng. Giá như ở những chỗ khác người bệnh chúng tôi cũng được thoải mái khi đến khám như thế này. Tôi hy vọng mọi người lúc nào cũng vui vẻ, thiện lành với nhau thì cuộc sống mới tốt đẹp lên”.

 

Hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Nhằm đáp ứng nhu cầu về chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân, bệnh viện đã ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký khám và lưu giữ thông tin người bệnh. Thông tin cá nhân và quá trình khám bệnh của người bệnh được thực hiện hoàn toàn trên hệ thống. Tiền sử bệnh của mỗi người bệnh cũng được lưu giữ và cập nhật chính xác theo mỗi lần khám. Nhờ vậy, người bệnh được khám bệnh nhanh chóng đồng thời tránh được sai sót, nhầm lẫn không đáng có. Từ đó, chất lượng khám chữa bệnh đã có nhiều tiến bộ, tạo được lòng tin của người dân. Trung bình mỗi ngày bệnh viện đã khám và chữa bệnh cho khoảng 1.000 lượt người ngoại trú và 600 lượt bệnh nội trú. Bởi vậy, đã góp phần giảm tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến và giảm chi phí đi lại, điều trị cho người bệnh.

Cùng với việc nâng cao chất lương khám chữa bệnh, Bênh viện đa khoa tỉnh Kon Tum còn chú trọng cải tạo, xây mới khu khám bệnh khang trang, sạch đẹp. Người bệnh được sinh hoạt trong một môi trường sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi nên đã yên tâm hơn khi tham gia điều trị tại bệnh viện.

Đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, bà Huỳnh Thị Phải, 72 tuổi, sống tại Phường Quyết Thắng, TP Kon Tum, chia sẻ: “Tôi rất hài lòng với dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện. Đặc biệt, từ khi khu nhà mới được đưa vào sử dụng khang trang, sạch đẹp tôi hoàn toàn yên tâm điều trị tại bệnh viện mà không cần phải lên bệnh viện tuyến trên. Hơn nữa, khi bắt đầu vào đây khám bệnh tôi được nhân viên y tế hướng dẫn, chỉ bảo tận tình nên giảm được thời gian chờ đợi. Tôi cũng được các bác sĩ thăm khám tận tình, chu đáo”.

Tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh nhằm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, thời gian tới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ, hướng dẫn người bệnh; ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành, quản lý, khám chữa bệnh; thay đổi phong cách thái độ phục vụ… Với nỗ lực đổi mới này, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum chắc chắn mang lại niềm tin đối với nhân dân tại địa phương, là địa chỉ tin cậy để người dân đến khám chữa bệnh./.

TỔ CÔNG TÁC XÃ HỘI