Quên mật khẩu

Gọi cho chúng tôi: 060.3862573

Đăng nhập

Hoạt động

CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC TẾ ĐIỀU DƯỠNG 12/5/2022

2022-05-11 10:20:04

CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC TẾ ĐIỀU DƯỠNG 12/5/2022

Nếu sự quan tâm dành cho một người được gọi là yêu thương. Thì sự quan tâm dành cho cả trăm người chính là tấm lòng của Người điều dưỡng.

Luôn song hành với bác sĩ trên mọi nẻo đường, các điều dưỡng viên với nụ cười dịu dàng và sự chăm sóc tận tâm, luôn yêu thương, chăm sóc người bệnh như chính người thân của mình. Điều Dưỡng cũng chính là người gắn bó với người bệnh nhiều nhất, đặc biệt trong những lúc nằm viện chính những Điều Dưỡng là người thức canh giấc ngủ ngon cho từng người bệnh, luôn sẵn sàng cho mọi chăm sóc về y tế và động viên tinh thần, cùng người bệnh vượt qua những cơn đau và mệt mỏi trong quá trình điều trị. Vai trò của Điều Dưỡng, Kỹ thuật viên, Hộ sinh đã được khẳng định là mắt xích quan trọng trong chăm sóc sức khỏe người dân.

Là Bệnh viện đa khoa hạng II tuyến tỉnh quy mô 750 giường, thời gian qua, công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân của Bệnh viện đã đạt được nhiều thành tựu. Đội ngũ Điều dưỡng của Bệnh viện lấy thông tư 31/2021/TT-BYT về công tác điều dưỡng chăm sóc người bệnh trong bệnh viện và chuẩn đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng viên là kim chỉ nam cho mọi hoạt động xuyên suốt. Luôn quan tâm công tác đào tạo - cập nhật kiến thức mới trong chăm sóc người bệnh, Phòng Điều dưỡng đã xây dựng và triển khai kế hoạch công tác chăm sóc điều dưỡng trong bệnh viện; tổ chức thực hiện công tác chăm sóc người bệnh toàn diện theo quy định; xây dựng các quy định, quy trình kỹ thuật chuyên môn, thường xuyên tổ chức tập huấn đào tạo nâng cao trình độ, năng lực cho Điều dưỡng viên.

Nhân ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/05/2022, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum gửi lời tri ân và cảm ơn sâu sắc đến các Điều dưỡng viên. Kính chúc các anh chị sức khoẻ, niềm vui, hạnh phúc, luôn phát huy năng lực, trí tuệ của mình, luôn cố gắng, sáng tạo, tâm huyết trong công việc, cùng ra sức phấn đấu, xây dựng Bệnh viện ngày càng phát triển vững mạnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

 Điều dưỡng Bệnh viện Kon Tum thắp sáng nhiệt huyết, rèn luyện kỹ năng chuyên nghiệp

Nhằm ôn lại ý nghĩa lịch sử ngành Điều dưỡng, tôn vinh những điều dưỡng viên ngày đêm thầm lặng, tận tụy với người bệnh, những người không thể thiếu được trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Chiều ngày 12/5, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày quốc tế điều dưỡng năm 2022. Về dự buổi lễ có Ths. Hoàng Long Quân – Chủ tịch Hội điều dưỡng tỉnh Kon Tum cùng các Nguyên Trưởng phòng điều dưỡng Bệnh viện qua các thời kỳ. 

Và đặc biệt là sự có mặt đông đủ của BSCKII Võ Văn Thiện – Giám đốc Bệnh viện và toàn thể Ban Giám đốc, Trưởng các Khoa/Phòng, các Điều dưỡng trưởng khoa của Bệnh viện.

 Buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang trọng, ôn lại truyền thống, lịch sử ngành Điều dưỡng, sự hình thành và phát triển của Điều dưỡng Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum. Trong buổi lễ BSCKII Võ Văn Thiện – Bí thư Đảng Ủy, Giám đốc Bệnh viện đã ghi nhận kết quả đóng góp của các thế hệ điều dưỡng vào công tác chăm sóc, điều trị và phát triển của Bệnh viện và đặt kỳ vọng lớn vào đội ngũ điều dưỡng viên trong định hướng phát triển tương lai của công tác điều dưỡng nói riêng và sự đột phá của Bệnh viện nói chung.

Cũng tại buổi lễ, Ths Hoàng Long Quân – Chủ tịch Hội điều dưỡng tỉnh Kon Tum một lần nữa ghi nhận sự nỗ lực, vượn khó của lực lượng điều dưỡng nhất là trong 02 năm chống chọi với dịch COVID-19 vừa qua; nêu cao tinh thần trách nhiệm, sứ mệnh chăm sóc người bệnh của điều dưỡng viên; chủ động, sáng tạo và đặc biệt là nhiệt huyết với công việc… 

Như một lời nhắc nhở sâu sắc, hàng năm, vào dịp này, tập thể điều dưỡng, kỹ thuật viên và hộ sinh của Bệnh viện luôn cùng nhau tuyên thệ Lời thề Florence Nightingale dưới ánh sáng của ngọn đèn dầu linh thiêng. 

Trong khuôn khổ buổi kỷ niệm cũng đã diễn ra phần trình bày ý tưởng với nội dung “Lan truyền nhiệt huyết người điều dưỡng” và cuộc thi tranh tài tìm hiểu quy trình chuyên môn của điều dưỡng. Sau hơn 1 tiếng tranh tài sôi nổi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho Đội 3 (Nội TH – Khám – Hóa sinh).

Buổi lễ đã được diễn ra thành công tốt đẹp, mang lại những kiến thức bổ ích, thiết thực cho các điều dưỡng. Kết thúc buổi lễ, phong trào thi đua “Điều dưỡng Bệnh viện Kon Tum thắp sáng nhiệt huyết, rèn luyện kỹ năng chuyên nghiệp” đã được phát động với toàn thể Điều dưỡng, Hộ sinh và Kỹ thuật viên trong Bệnh viện cam kết thực hiện./.

Hà My - CTXH